Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

3 món ngon cho mùa nấm Matsutake Nhật Bản

Thực khách với thể thưởng thức loại nấm quý này sở hữu cá hồi, trứng hấp hoặc khung non bò Mỹ.
Người Nhật cho rằng, món ăn ngon phải sở hữu mọi thứ chính xác về thời điểm. Trong các chiếc thực phẩm thì nấm là vật liệu hơi “khó tính”. 1 số dòng nấm mọc quanh quéo năm nhưng 1 số loại khác chỉ rộ đột nhiên một năm vài ngày. Và sở hữu những loại nấm quý thì thực khách nên Tìm hiểu bí quyết chế biến để sở hữu thể thưởng thức được trọn vẹn trị giá của món ăn.
alt
Cá hồi nướng mang nấm Matsutake.
Trong các mẫu nấm “khó chiều”, người Nhật thường nhắc tới Matsutake như một dòng bảo bối quý. cái nấm này chỉ mọc vào mùa thu và địa thổ kén chọn. Nấm Matsutake tươi ngọt, giòn và thơm mùi thông. Muốn ăn nấm tươi, bạn nên dùng khi nấm rời gốc 3 ngày. mẫu nấm này không thể bảo quản đông lạnh như những thực phẩm khác.
alt
Trứng hấp Matsutake.
Tại Việt Nam, bạn có thể thưởng thức mẫu nấm quý này tại nhà hàng Ashima. ko gian trở nên tơ tưởng, mùi hương nấm tràn đầy cô gái Ashima duyên dáng lau sạch từng cây nấm bằng khăn ẩm, khứa nhẹ và khởi đầu nướng Matsutake trên than hoa tới lúc hơi xém. Thực khách chừng như ngây ngất bởi hương vị trùng hợp, tươi mới của đất, nhựa thông và vị ngọt thơm.
alt
khuông non bò mỹ sở hữu nấm Matsutake.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét