Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Dầu cá giúp tốt cho mẹ bầu

Dầu cá đã được chứng minh mang lại đa dạng lợi ích cho sức khỏe con người. gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện thêm một số công dụng mới.
Sinh con sáng tạo
những chuyên gia thuộc Đại học Granada (Tây Ban Nha) đã đưa ra kết luận trên sau khi nghiên cứu ích lợi của dầu cá đối có hơn 2.000 đàn bà. Trong cuộc nghiên cứu do Ủy ban châu Âu (EC) tài trợ, các thai phụ được đề xuất sản xuất thông báo về chế độ ăn uống và lấy loại máu để rà soát hàm lượng omega-3 và omega-6, các a xít béo tốt cho sức khỏe mang phổ biến trong dầu cá, ở tuần thứ 20 của thai kỳ và sau lúc sinh. Sau Đó, con của họ được kiểm tra trí sáng tạo, kỹ năng giao du và kỹ năng di chuyển. Kết quả cho thấy những trẻ là con của các bà mẹ thường xuyên ăn các mẫu cá chứa rộng rãi dầu như cá ngừ, những mòi, cá hồi... trong thời kỳ sở hữu thai đạt điểm số cao nhất. những chuyên gia cho biết a xít béo omega-3 quy tụ đa dạng trong não và giúp ích cho trí tưởng, còn omega-6 thì giúp não bộ và đôi mắt của thai nhi phát triển khỏe mạnh.
Phòng tránh bệnh chàm bội nhiễm
Hơn 700 thai phụ thuộc các gia đình sở hữu tiền sử bị dị ứng đã tham gia cuộc nghiên cứu của Đại học Adelaide (Úc), 1 nửa trong chậm tiến độ được bổ sung dầu cá 3 lần/ngày bắt đầu từ tuần thứ 21 của thai kỳ cho tới lúc sinh, nửa còn lại dùng dầu thực vật. Trước khi con của họ tròn 1 tuổi, các chuyên gia tiến hành hàng loạt xét nghiệm và phát hiện con của những bà mẹ có bổ sung omega-3 trong thai kỳ sở hữu nguy cơ vững mạnh bệnh chàm bội nhiễm phải chăng hơn 1/3 so sở hữu con của các bà mẹ ở đội ngũ đối chứng. Nguy cơ dị ứng thực phẩm, nhất là sở hữu trứng, của những bé ở hàng ngũ đầu cũng giảm 50%. những nhà nghiên cứu tin rằng a xít béo omega-3 đã thấm qua nhau thai, tác động đến hệ miễn nhiễm của thai nhi vì thế giúp kiểm soát an ninh những bé khỏi nguy cơ mắc bệnh chàm bội nhiễm.
Giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim
Chứng rối loàn nhịp tim thường xảy ra ở người to tuổi, với thể dẫn đến suy tim và đột quỵ. phương pháp chữa trị bệnh chính yếu tụ họp vào những loại thuốc chống đông máu. không những thế, những chuyên gia thuộc Trường Y Harvard (Mỹ) cách đây không lâu phát hiện dầu cá có thể giúp ngừa rối loạn nhịp tim. Sau 14 năm theo dõi sức khỏe và hàm lượng những a xít béo omega-3 và omega-6 trong máu của hơn 3.300 người trên 65 tuổi, hàng ngũ nghiên cứu phát hiện 789 trường hợp phát triển chứng rung tâm nhĩ. Nghiên cứu còn phát hiện các người với hàm lượng omega-3 trong máu cao nhất mang nguy cơ bị rối loàn nhịp tim ít hơn 30% so có người sở hữu hàm lượng a xít béo này thấp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét