Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bún bò Nam bộ cho ngày mưa

Mưa thì những món bún luôn là chọn lọc đầu tiên. Bún bò Nam bộ rất ngon, dễ ăn và không khó khiến, ngoài ra để mang tô bún ngon thì cần 1 số lưu ý.

Món bún bò Nam bộ mang thịt bò xào mềm, nước trộn chua ngọt thêm lạc rang bùi bùi rất ngon. Ảnh: Facebook Cá hồi xông khói.
vật liệu (cho 4 tô bún):
- 400 g làm thịt bò
- 200 g giá đỗ
- một củ hành tây, vài nhánh tỏi, 1 quả chanh
- Lạc rang
- Gia vị: dầu hào, nước mắm, dầu ăn, nước cốt gừng tươi, giấm, tuyến đường
- Bún.
cách làm:
- giết bò thái mỏng to bản (để thịt bò vào ngăn đá nửa tiếng thái dễ mỏng hơn). Ướp giết thịt với chút dầu hào và dầu ăn, mắm ngon, vài giọt nước cốt gừng tươi.
- Xào giết bò thật lớn lửa, phổ biến dầu hơn thường nhật một tí để với nước giết thịt quyện sở hữu nước chấm khi ăn. Xào giết thịt chín tới, rau giá không nát.
- Pha nước chấm bằng con đường vàng cho màu đẹp (áp dụng sở hữu mọi chiếc nước chấm nhé), pha với giấm thanh ngon nhưng vắt thêm chút chanh và thả cả vỏ chanh vào bát nước chấm thì tinh dầu chanh tiết ra rất thơm.
- có thể thêm hành phi (nếu thích) nhưng lúc xào làm thịt bò nếu cho nhiều tỏi phi vàng cũng rất thơm rồi.
- gần theo thứ tự: rau sống những dòng cắt khúc - bún - thịt bò xào ( với hành tây, giá) - rắc lạc rang vàng đập dập - rưới nước chấm (lưu ý là phần nhiều những giai đoạn xong xuôi hãy bắc bếp xào giết thịt cho nóng nhé).

giết mổ bò xào có tỏi, hành tây và giá đỗ cho mềm, thơm.

Pha nước chấm cũng là 1 khâu rất quan yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét