Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Lẩu ốc ăn kèm rau, nấm lạ miệng mà ngon tại Sài Gòn

Nồi nước lẩu sôi sùng sục cũng là lúc bạn cho những mẫu ốc tươi ngon như ốc giác, ốc nón, nghêu, sò, ốc bươu... cộng sở hữu những chiếc rau thơm vào và thưởng thức.
nhắc tới ẩm thực Sài Gòn, ai cũng nghĩ ngay đến một món đặc thù không thể bỏ qua lúc đặt chân tới đây, chậm triển khai chính là những cái ốc. các quán ốc "mọc" lên như nấm, từ hẻm nhỏ cho đến trục đường lớn tại Sài Gòn. ngoài ra, ngoài các món thường nhật được chế biến thuần tuý, bạn chắc hẳn sẽ muốn nếm thử kiểu biến tấu mới xuất hiện vừa mới đây, chậm tiến độ là lẩu ốc.

1 phần lẩu ốc này có thể phục vụ cho 3-4 người. Ảnh: Thảo Nghi
Được sắm thấy tại 1 quán nhỏ có tên Bà Cô lóc cóc trên phố Khánh Hội, thị xã 4, món lẩu ốc với mùi vị tương đối đặc biệt. khi gọi món này, phục vụ sẽ với ra cho bạn 1 nồi nước lẩu riêng có những thành phần bên trong gồm tào phở cừu, cà chua, rau thơm... đặt trên một bếp cồn. Nước bắt đầu sôi sùng sục cũng là khi bạn cho từ từ các cái ốc được trưng bày trên đĩa sẵn vào nồi lẩu.
các cái ốc để ăn lẩu khá đa dạng và tươi ngon như ốc bươu, ốc giác đã được làm cho sẵn, sò dương, ốc mặt trăng, nghêu, ốc nón... Chưa ngừng lại Đó, để món lẩu thêm phần thanh mát và ko kém phần đằm thắm, bạn có thể nhúng các chiếc rau muống, bông bí, nấm, bắp chuối và thêm phổ quát chiếc rau thơm khác...

Lẩu ốc được ăn kèm mang những dòng rau, nấm, đậu hũ rán... Ảnh: Thảo Nghi
rốt cuộc, chỉ cần chờ sôi thêm lần nữa là thực khách đã có thể thưởng thức với chút bún tươi trong chén nhỏ. Ốc và sò được lựa chọn kỹ càng nên lúc ăn sẽ cảm nhận được vị ngon và tươi trong từng thớ làm thịt. Nước lẩu mang vị ngọt xen lẫn chút măn mẳn đượm đà, húp 1 ngụm khi còn hot khiến cho bạn sẽ rất thích thú.
Giá lẩu ốc là 249.000 đồng 1 phần nhỏ và 279.000 đồng 1 số đông cho 3-4 người ăn. Ngoài lẩu ốc, bạn với thể gọi thêm những món khác để nhấm nháp như xẹp sốt phô mai rất ngon, ốc len xào dừa mang nước dừa béo ngậy thơm nức, còi sò điệp cuộn ba chỉ, hàu sốt chanh dây...

Món khác được chuyên dụng cho tại quán có tên hàu sốt chanh dây, ăn vào hơi
lạ miệng nhưng lại có sự dung hòa giữa chua và ngọt. Ảnh: Thảo Nghi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét