Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Món ngon đậm đà từ cua biển thơm ngon

Vị thắm thiết của cua rang muối; thơm phức của cà ri cua hay chua nhẹ của cua xào me... khiến bạn khó mang thể bỏ qua.
Để mang những món ăn ngon thì đầu tiên phải biết cách chọn cua. Trong kinh nghiệm của dân gian mang rộng rãi cách chọn cua rất hay như: không nên ăn cua vào những ngày sở hữu trăng, vì khi Đó cua gầy, thịt không chắc. Cua chắc giết thường mang yếm lớn rắn chắc, càng và mai phải sở hữu sắc xanh xám đục; nếu màu xanh tím là cua mọng nước, ít giết thịt. khi bạn bấm vào gốc chân “mái chèo” con cua, ví như nó quẫy mạnh là cua còn khỏe...
alt
Cua rang muối mang vị măn mẳn cay cay kích thích vị giác người ăn. Ảnh: H.P.
Cua rang muối là 1 món ăn chơi không quá cầu kỳ trong chế biến nhưng lại cho hương vị thơm ngon. Sau khi lựa cua, bạn rửa sạch, tách lấy mai bỏ riêng, thân được chặt làm đôi hoặc làm bốn tùy theo cua to hay nhỏ. Để cua thấm gia vị thì phần càng cua bạn nên đập dập vỏ trước khi ướp. Ướp sơ cua mang một ít bột muối bao phủ bên ngoài. lúc chế biến món ăn này, bạn phải với mẫu chảo rộng để tiện dụng rang trên lửa to.

Phi thơm dầu ăn, đổ mai cua vào cừu vàng, vớt ra để riêng rồi bỏ giết cua và càng cua vào cừu cho vàng đều mới gắp ra đĩa. Kế tới cho hẩu lốn nước sở hữu pha ít các con phố, tiêu, muối, nước mắm ngon, 1 ít dầu hào vào đun sôi, đổ cua đã rán vào rang đều thấm gia vị từ 10 tới 15 phút thì tắt bếp. Dọn cua rang muối ra đĩa và thưởng thức. mang thể tiêu dùng món này sở hữu cơm nóng, hoặc khiến cho món lai rai trong những bữa tiệc đều được.
alt
Nước sốt me sánh cùng vị chua nhẹ khiến tăng thêm hương vị cho món cua này. Ảnh: H.P.
Khác sở hữu vị mằn mặn, cay cay của cua rang muối, món cua rang me lại mang đến vị chua nhẹ kích thích vị giác của người ăn. Cua rửa sạch, tách bỏ yếm, ướp với gia vị, hạt tiêu, tỏi băm nhỏ khoảng 20 phút, sau Đó rang chín. Me cho vào nước sôi chần lấy nước cốt rồi cho lên bếp, tiếp đến cho 1 thìa bột năng đã hòa tan với nước chín vào. Để món ăn với vị béo nhưng ko ngấy, bạn đánh tan một quả trứng gà rồi cho vào nấu chung. Nêm lại nước sốt vừa miệng, cho phần cua đã rang chín vào, trộn đều rồi để nhỏ lửa cho nước sốt thấm vào thớ làm thịt cua để món ăn mặn mà, thơm ngon. Trong những buổi tối mát trời thì đây là món ăn ngon mồm mà bạn khó với thể bỏ qua được.

Ngoài 2 món ăn kể trên, món ca ri cua thơm nức rất đáng để bạn thưởng thức. Món ăn mang lại cho bạn hương vị thơm ngon, đặm đà, khá béo nhưng lại ko ngấy nhờ sự kết hợp giữa các hương vị như: chua, cay, mặn, ngọt.... Chế biến món ăn này không khó, phần làm cho bạn mất nhiều thời kì nhất là gỡ cua và pha nước sốt cà ri. Cua được tách đôi khiến 2 phần. Bột ca ri pha chung sở hữu dầu hào, nước cốt dừa, ớt, khuấy đều tạo thành một hỗn tạp tương đối lệt sệt. Vì món ăn sở hữu mùi tanh nên khi pha nước sốt cà ri bạn nhớ pha tương đối cay để át đi loại mùi tanh ngừng thi côngĐây.
alt
ca ri cua quyến rũ người ăn nhờ cả sắc, hương và vị. Ảnh: H.P.
Đặt chảo lên bếp, khiến cho nóng dầu, cho cua vào xào đều, sau chậm tiến độ cho tiếp trứng vịt đánh loãng và nước sốt cà ri vào. Để tăng hương thơm cho món ăn, bạn nên cho thêm ít đầu sả đập dập. ngoài ra, tùy theo ý thích mà bạn có thể nấu chung có 1 ít cà tím, đậu bắp thái khúc... Để lửa nhỏ đến lúc nước sốt cà ri sánh lại thì tắt bếp. cà ri cua có thể tiêu dùng để ăn nóng sở hữu cơm, bún tươi hay bánh mì cộng chén muối tiêu chanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét