Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Vì sao cùng là kính sapphire, nhưng camera của iPhone 7 lại dễ xước hơn mặt đồng hồ Tissot

Apple đã đồ vật mặt kính sapphire để bảo vệ cho camera trên iPhone trong khoảng thế hệ iPhone 5s đến giờ, đây cũng là niềm kiêu hãnh của Apple so mang các hãng cung cấp smartphone khác. Bởi nhờ với mặt kính sapphire mà camera của iPhone luôn giữ được chất lượng phải chăng nhất, ngay cả sau lúc sử dụng 1 thời kì dài do không bị những vết xước mờ.


Camera iPhone 7 được bảo vệ bởi kính sapphire nhưng lại rất dễ xước?
Camera iPhone 7 được kiểm soát an ninh bởi kính sapphire nhưng lại rất dễ xước?

ngoài ra iPhone 7 và iPhone 7 Plus lại gây phần nhiều thất vẳng, trong khi 1 số bài thử nghiệm vừa qua cho thấy mặt kính sapphire bảo vệ camera của bộ đôi iPhone mới này rất dễ xước. Đã với rất nhiều chuyên gia về khoa học Đánh giá rằng Apple đã không còn tiêu dùng kính sapphire để bảo kê camera nữa, vì vậy mà mới sở hữu trạng thái dễ trầy xước.
Nhưng giám đốc marketing Phil Schiller khẳng định rằng các Nhận định trên là ko đúng, ông cũng cho biết rằng bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn được vật dụng một lớp kính sapphire để bảo kê mặt camera.

thể nghiệm độ cứng của "kính Sapphire" trên iPhone 7 mang đồng hồ Tissot.
Vậy tại sao cộng là kính sapphire, nhưng mặt camera của iPhone 7 lại dễ bị trầy xước, khi mà những chiếc đồng hồ cơ truyền thống lại không bị? Anh chàng YouTuber mang nickname JerryRigEverything, người chuyên thử độ bền của những sản phẩm khoa học, đã mua ra câu giải đáp.
Trong đoạn video của mình, JerryRigEverything đã thể nghiệm độ bền của kính sapphire kiểm soát an ninh camera trên iPhone 7 và kính sapphire của một cái đồng hồ Tissot. Kết quả là kính sapphire trên iPhone 7 tiện dụng bị cào xước ở cấp độ 6-7. khi mà cái đồng hồ mang thể chịu được tới cấp độ 8.


Thiết bị chuyên dụng để kiểm tra thành phần hóa học kính sapphire của iPhone 7.
trang bị chuyên dụng để kiểm tra thành phần hóa học kính sapphire của iPhone 7.

JerryRigEverything đã dùng 1 số vật dụng chuyên dụng, để rà soát thành phần hóa học của kính sapphire trên iPhone 7. Kết quả khá bất thần khi với 1 lượng ko nhỏ của Carbon và Silicon, chiếm khoảng 10% thành phần. Điều Đó sở hữu tức thị kính sapphire trên iPhone 7 không phải là sapphire tinh khiết.
trong khi chậm triển khai, mặt của mẫu đồng hồ Tissot với tỷ lệ Aluminum Oxide chiếm xấp xỉ gần 100%. Bởi kính sapphire thực chất là dạng tinh thể nhôm oxit, được tạo ra nhờ áp lực lớn ở nhiệt độ thích hợp. Vì thế mà sapphire trong sáng chỉ được bao gồm 2 chất hóa học là nhôm và oxy.


Phát hiện có tạp chất bên trong.
Phát hiện có tạp chất bên trong.

Việc với thêm tạp chất sẽ làm tính chất của sapphire cũng bị đổi thay, đặc trưng là độ cứng. Theo JerryRigEverything thì kính sapphire trên iPhone 7 là mẫu vật liệu lai tạo, sở hữu tên gọi ‘sapphire laminate’.
Sapphire laminate có độ cứng kém hơn kính sapphire trong sáng, mà dẫn tới việc kính bảo vệ camera của iPhone 7 dễ bị trầy xước hơn là mặt đồng hồ truyền thống đắt tiền. Apple làm vậy có nhẽ là để giảm mức giá phân phối, bởi kính sapphire là 1 thành phần mang giá rất cao.
JerryRigEverything cũng khẳng định rằng cái kính sapphire của iPhone 7 vẫn giống có iPhone 5s, không có chuyện Apple khiến cho kính sapphire của iPhone 7 mềm hơn. Vậy là mặc dầu Apple lăng xê việc tiêu dùng kính sapphire để kiểm soát an ninh camera trên iPhone, nhưng thực tiễn như chúng ta đã biết thì ko phải đúng 100%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét