Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Trải nghiệm 3D Touch trên Xiaomi Mi 5s: chỉ là bản "copy lỗi" của iPhone

Hồi cuối tháng 9 cách đây không lâu, Xiaomi đã chính thức tung ra bộ đôi flagship mới của mình có tên Mi 5s và Mi 5s Plus. trong khi Mi 5s Plus mang hệ thống camera kép, thì Mi 5s cỡ nhỏ lại có đến 2 tính năng độc đáo, chậm triển khai là cảm biến vân tay siêu thanh và màn hình cảm ứng lực '3D Touch'. khi mà cảm biến vân tay siêu âm sẽ với mặt trên mọi loại Mi 5s, thì khoa học còn lại được Xiaomi "ưu ái" vật dụng cho riêng phiên bản cao cấp với RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Và ngày hôm nay, trên tay chúng tôi, chính là phiên bản tương trợ tính năng ngừng thi côngĐây.


Đây là một chiếc Mi 5s bản cao cấp với RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB
Đây là 1 mẫu Mi 5s bản cao cấp có RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB

khoa học màn hình cảm ứng lực được Apple tiên phong sở hữu sự ra mắt của chiếc Apple Watch, rồi sau chậm tiến độ dần dần chuyển qua trackpad trên MacBook và cuối cùng là iPhone 6s vào hồi năm ngoái. Bên toàn cầu Android, đã mang ba sản phẩm tiên phong trong việc "học hỏi Apple", chậm tiến độ là Huawei Mate S, Meizu Pro 6 và ZTE Axon Mini. Và Xiaomi là nhà cung cấp thứ tư đi theo công cuộc này. với thể thấy, đặc điểm chung của cả bốn mẫu tên ở trên, Đó là hồ hết... đều đến trong khoảng Trung Quốc.


Màn hình cảm ứng lực của Mi 5s
Màn hình cảm ứng lực của Mi 5s

Quay trở lại mang Mi 5s, màn hình cảm ứng lực này hiện mới chỉ với một công dụng duy nhất, ngừng thi côngĐây là kích hoạt các tính năng nhanh ở ngoài màn hình Home, phê duyệt việc ấn mạnh vào những biểu tượng áp dụng. tỉ dụ có vận dụng Cài đặt, ta mang thể nhanh chóng truy nã cập vào cài đặt Wi-Fi, mạng di động, chế độ phi cơ. tương tự như vậy với những vận dụng như Nhạc, Lịch hay Tin nhắn, ta có thể nghe nhanh chóng phát bỗng dưng, tạo sự kiện hay soạn tin nhắn mới.


Menu hiện ra khi ấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng tương ứng
thực đơn hiện ra lúc ấn mạnh vào biểu tượng vận dụng tương ứng

khi so sánh với iPhone, có thể khẳng định rằng Xiaomi đã sao chép hoàn toàn những gì Apple đã tạo ra trước Đó. Thế nhưng, với vẻ như do Xiaomi đã quá gấp rút mang Mi 5s, vậy nên tính năng 3D Touch của máy còn rất sơ lược và ko đem đến phổ thông công dụng hữu ích.


Có thể thấy rõ Xiaomi đã sao chép Apple với công nghệ màn hình cảm ứng lực
mang thể thấy rõ Xiaomi đã sao chép Apple với công nghệ màn hình cảm ứng lực

Như đã nói ở trên, toàn bộ các gì chúng ta mang thể làm cho có 3D Touch của Mi 5s chỉ là mở ra menu truy vấn xuất nhanh, chấm hết. không những thế, nó không thể làm được bất kỳ 1 điều gì khác. Ngay cả tính năng "Peek and Pop" của iPhone, cho phép các bạn mau chóng xem ảnh, tin nhắn, email chỉ bằng cách ấn mạnh ở danh sách cũng ko được Xiaomi bổ sung, dù rằng đây là điều mà "Apple Trung Quốc" hoàn toàn với thể làm.


Mi 5s không hỗ trợ tính năng Peek and Pop như iPhone
Mi 5s ko tương trợ tính năng Peek and Pop như iPhone

một nguyên tố khác mà Xiaomi dù có nỗ lực tới mấy cũng chẳng thể tị nạnh kịp iPhone, chậm tiến độ là sự hỗ trợ trong khoảng những ứng dụng bên thứ ba. hiện giờ, do Android chưa bao gồm API cho màn hình cảm ứng lực, vậy nên phần đông những ứng dụng bên thứ ba đều chưa thể tận dụng khả năng của phần cứng. trong khi chậm tiến độ, nhìn sang iPhone và iOS, bên cạnh các áp dụng đi kèm máy, rất nhiều vận dụng đa dạng như Facebook, Instagram, Viber... đều đã tương trợ 3D Touch.
Nhìn chung, màn hình 3D Touch trên Mi 5s là một tính năng cho thấy rõ việc Xiaomi mong muốn tạo ra 1 điểm dị biệt cho sản phẩm của mình, nhưng lại hoàn toàn thất bại trong việc khai triển nó. thời kì hạn hẹp, kèm theo giá thành RnD ít ỏi đã khiến cho nó phát triển thành ko thuyết phục trong mắt người mua. cùng thêm những gì mà tôi đã trải nghiệm sở hữu camera kép của Mi 5s Plus, với thể nói Xiaomi do áp lực ra mắt flagship quá sớm (chỉ 7 tháng sau Mi 5), đã làm cho hãng ko kịp gọt giũa chất lượng sản phẩm của mình.
không những thế, đây ko đồng nghĩa với việc Mi 5s là 1 mẫu điện thoại tồi. Trong mức giá của nó (8.8 triệu cho bản RAM 4GB/ROM 128GB), rõ ràng ko sở hữu dòng máy nào sở hữu thể đọ về cấu hình. tuy nhiên, Mi 5s còn sở hữu rộng rãi điểm tốt về thiết kế, camera, cảm biến vân tay... - biến đây hoàn toàn sở hữu thể sẽ trở thành một sản phẩm thành công của Xiaomi. Chỉ hy vọng rằng, qua những bản cập nhật gần đến, 3D Touch của Mi 5s sẽ có phổ quát tính năng bổ ích hơn, chứ ko "phế" như bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét