Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

“Thành trì bảo mật” KNOX của Samsung bị phát hiện có lỗ hổng

KNOX được giám định là khoa học bảo mật cao cấp và an toàn nhất mà Samsung trang bị trên những chiếc smartphone của mình, chuyên dụng cho khách hàng đơn vị. Thế nhưng ngay cả thành trì cứng cáp này cũng tồn tại lỗ hổng bảo mật, giúp cho hacker mang thể lợi dụng.
tổ chức bảo mật Viral Security Group của Israel đã phát hiện ra 3 lỗ hổng bảo mật khá nguy hiểm của khoa học KNOX. các bài kiểm tra có Galaxy S6 và Note 5 cho thấy có thể thuận lợi vượt qua bức tường bảo mật KNOX.



Hồi đầu năm, Viral Security Group cũng đã từng thông báo những lỗ hổng bảo mật này cho Samsung. Và hãng cung cấp smartphone này cũng phản hồi lại rằng đã vá những lỗ hổng bằng 1 bản cập nhật bảo mật mới nhất.
ngoài ra các chuyên gia bảo mật và an ninh mạng của Viral Security Group vẫn cảnh báo khách hàng, đối có những thiết bị cũ chưa nhận được bản cập nhật vá lỗi này. “Nếu các lỗ hổng này vẫn còn đó, hacker với thể tiến công đồ vật trong khoảng xa và chiếm quyền điều khiển cũng như móc túi thông báo dữ liệu bên trong”, một chuyên gia của Viral Security Group cho biết.
Sự việc này cũng cho thấy rằng ngay cả những kỹ thuật bảo mật tối tân nhất thỉnh thoảng vẫn có lỗ hổng để hacker lợi dụng. Chính cho nên việc cập nhật thường xuyên các bản update, vá lỗi là rất cần thiết, ko chỉ đối có Samsung mà đối có đông đảo những trang bị kỹ thuật bạn đang dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét